Close Menu
Cổng thông tin Chống Hàng Giả Việt Nam

    Subscribe to Updates

    Get the latest creative news from FooBar about art, design and business.

    What's Hot

    Việt Nam đã sẵn sàng cho lộ trình xăng E10 từ 1/1/2026

    Vietjet công bố giám đốc điều hành mới

    Trải nghiệm khách hàng giúp Viettel Money ghi dấu tại Excellence Awards

    Facebook X (Twitter) Instagram
    Facebook X (Twitter) Instagram
    Cổng thông tin Chống Hàng Giả Việt Nam
    • Trang chủ
    • Chống hàng giả
    • Doanh nghiệp
    • Kinh doanh
    • Tiêu dùng
    • Tin công nghệ
    • Tem chống giả
    • Smartcheck
    Cổng thông tin Chống Hàng Giả Việt Nam

    Vietnam Airlines dự kiến lãi 1.600 tỷ đồng quý II

    0
    By admin on 26/06/2025 Doanh nghiệp

    Nhờ hoạt động phục hồi mạnh mẽ, trong quý II, Vietnam Airlines dự kiến công ty mẹ lãi 1.000 tỷ và lãi hợp nhất 1.600 tỷ đồng.

    Thông tin trên được ông Lê Hồng Hà, Tổng giám đốc Vietnam Airlines chia sẻ tại phiên họp thường niên sáng 25/6.

    Theo ông Hà, hoạt động sản xuất kinh doanh của hãng hàng không quốc gia tiếp tục duy trì xu thế tích cực trong quý II. Hãng ghi nhận sản lượng hành khách vượt kế hoạch 1,9%, số ghế luân chuyển vượt 2,2%. Nhờ đó, doanh thu của Vietnam Airlines ước đạt khoảng 22.100 tỷ đồng, cao hơn gần 6% so với kế hoạch.

    CEO này cho biết công ty mẹ Vietnam Airlines dự kiến lãi 1.000 tỷ đồng và lãi hợp nhất trước thuế khoảng 1.600 tỷ. Lũy kế hai quý đầu năm, lãi hợp nhất trước thuế của hãng hàng không quốc gia vượt 5.000 tỷ đồng – vượt xa giai đoạn trước dịch. Năm 2017 – 2019, lợi nhuận cả năm của công ty cao nhất cũng chỉ ở mức 2.500-2.600 tỷ đồng.

    Tổng giám đốc Vietnam Airlines Lê Hồng Hà tại phiên họp thường niên sáng 25/6. Ảnh: VNA

    “Thị trường quốc tế đóng góp quan trọng vào kết quả kinh doanh của Vietnam Airlines khi chiếm đến 65% doanh thu trong nửa đầu 2025”, ông Lê Hồng Hà thông tin. Từ năm ngoái đến nay, tổng công ty đã mở thêm 13 đường bay mới, nâng tổng số đường bay quốc tế lên 69, đến 37 điểm tại 21 quốc gia. Đây là mức mở rộng mạng bay nhanh nhất từ trước đến nay.

    Tuy nhiên, tổng công ty này vẫn trình cổ đông kế hoạch kinh doanh cả năm nay với các chỉ tiêu khá thận trọng. Trong đó, Vietnam Airlines dự kiến đạt doanh thu hợp nhất 116.715 tỷ đồng, tăng 3,5% và lợi nhuận 5.554 tỷ, chỉ bằng 66% cùng kỳ năm ngoái.

    Lý giải về điều này, ông Lê Hồng Hà cho biết hàng không là một lĩnh vực hết sức nhạy cảm khi mọi yếu tố đều có thể ảnh hưởng. Ông dẫn chứng với cuộc xung đột Iran – Israel vừa qua đã khiến Vietnam Airlines phải chuyển hướng toàn bộ chuyến bay từ Việt Nam đến châu Âu để đảm bảo an toàn. Điều này làm tăng thêm thời gian 25 phút bay mỗi chiều, khiến hãng phải hao tổn thêm chi phí nhiên liệu.

    Xung đột cũng đẩy giá dầu lên cao. CEO Vietnam Airlines nói rằng giá nhiên liệu bay cứ biến động 1 USD sẽ ảnh hưởng đến 10 triệu USD trong hoạt động cả năm của hãng hàng không. Hãng cũng phải chịu rủi ro về tỷ giá khi các chi phí bằng ngoại tệ thường chiếm khoảng 65% trong tổng chi phí hoạt động của Vietnam Airlines.

    Cùng với đó, theo ông Hà, Vietnam Airlines cũng phải đối mặt với thách thức khi ngành hàng không cả quốc tế và trong nước phục hồi. “Giá bán trung bình đang có xu hướng đi xuống, sau khi có sự tăng trưởng hậu đại dịch”, CEO Vietnam Airlines nói.

    Kế hoạch phát triển đội bay cũng là một nội dung quan trọng được ban lãnh đạo Vietnam Airlines dành nhiều thời gian cập nhật thông tin tại phiên họp hôm nay. Chủ tịch HĐQT Đặng Ngọc Hòa cho biết hãng đã ký hợp đồng với đối tác cung ứng 50 tàu bay thân hẹp và báo cáo cấp có thẩm quyền. Vietnam Airlines dự kiến đến năm 2030 sẽ bắt đầu nhận 14 tàu bay đầu tiên. Hai năm sau đó, hãng sẽ tiếp nhận thêm 18 tàu bay mỗi năm.

    Trong bối cảnh cả thế giới vẫn thiếu tàu bay nghiêm trọng, theo ông Hòa, đây là lịch tiếp nhận tàu tốt nhất mà Vietnam Airlines đàm phán được, dù công ty còn muốn đẩy lịch sớm hơn.

    Tổng giám đốc Vietnam Airlines Lê Hồng Hà tại phiên họp thường niên sáng 25/6. Ảnh: VNA

    Chủ tịch HĐQT Vietnam Airlines Đặng Ngọc Hòa trả lời cổ đông tại phiên họp sáng 25/6. Ảnh: VNA

    Ngoài tàu thân hẹp, Chủ tịch Vietnam Airlines cho biết cũng có kế hoạch bổ sung thêm tàu thân rộng. Hiện tại, hãng có 31 máy bay thân rộng Airbus A350 và Boeing B787. Đến năm 2035, họ cần ít nhất 50 tàu thân rộng, trong đó 20 chiếc để thay thế những tàu sẽ hết hợp đồng thuê và 30 chiếc để phục vụ nhu cầu mở rộng mạng lưới đường bay quốc tế.

    Sắp tới, Vietnam Airlines đặt tham vọng trở thành hãng hàng không top 2 Đông Nam Á về quy mô, lọt vào nhóm 10 hãng được ưa chuộng nhất châu Á khi giữ vững tiêu chuẩn dịch vụ 4 sao và hướng tới đạt chuẩn 5 sao quốc tế. Để hiện thực hóa mục tiêu này, tổng công ty đang triển khai đề án tái cơ cấu toàn diện bao gồm tái cấu trúc tài sản, vốn, danh mục đầu tư và đổi mới mô hình quản trị.

    Anh Tú

    Nguồn: Vnexpress

    Share. Facebook Twitter Pinterest LinkedIn Tumblr Email Copy Link

    Tin khác

    Vietjet công bố giám đốc điều hành mới

    07/07/2025

    MBV tạo giải pháp tối ưu tiền nhàn rỗi cho doanh nghiệp

    04/07/2025

    Đại Việt giới thiệu bảo hiểm 50 tỷ cho thiết bị chống giật

    04/07/2025
    Bài viết mới
    • Việt Nam đã sẵn sàng cho lộ trình xăng E10 từ 1/1/2026 07/07/2025
    • Vietjet công bố giám đốc điều hành mới 07/07/2025
    • Trải nghiệm khách hàng giúp Viettel Money ghi dấu tại Excellence Awards 07/07/2025
    • MBV tạo giải pháp tối ưu tiền nhàn rỗi cho doanh nghiệp 04/07/2025
    • Đại Việt giới thiệu bảo hiểm 50 tỷ cho thiết bị chống giật 04/07/2025
    Tin khác

    Việt Nam đã sẵn sàng cho lộ trình xăng E10 từ 1/1/2026

    07/07/2025

    Vietjet công bố giám đốc điều hành mới

    07/07/2025

    Trải nghiệm khách hàng giúp Viettel Money ghi dấu tại Excellence Awards

    07/07/2025

    MBV tạo giải pháp tối ưu tiền nhàn rỗi cho doanh nghiệp

    04/07/2025

    Đại Việt giới thiệu bảo hiểm 50 tỷ cho thiết bị chống giật

    04/07/2025
    Advertisement
    Demo
    Bạn quan tâm?

    Việt Nam đã sẵn sàng cho lộ trình xăng E10 từ 1/1/2026

    07/07/2025

    TCCT Việc chuyển đổi sang sử dụng xăng E10 là bước đi quan trọng trong lộ trình thực hiện cam kết phát thải ròng bằng 0 của Việt Nam. Sau hơn 10 năm triển khai Quyết định 53/2012/QĐ-TTg, Bộ Công Thương đang đề xuất xây dựng lộ trình mới, khả thi hơn, nhằm đưa xăng E10 vào sử dụng toàn quốc từ ngày 01/01/2026.

    Vietjet công bố giám đốc điều hành mới

    Trải nghiệm khách hàng giúp Viettel Money ghi dấu tại Excellence Awards

    MBV tạo giải pháp tối ưu tiền nhàn rỗi cho doanh nghiệp

    Tin hay

    Việt Nam đã sẵn sàng cho lộ trình xăng E10 từ 1/1/2026

    Vietjet công bố giám đốc điều hành mới

    Trải nghiệm khách hàng giúp Viettel Money ghi dấu tại Excellence Awards

    MBV tạo giải pháp tối ưu tiền nhàn rỗi cho doanh nghiệp

    Demo
    © 2025 Chonghanggia.Vn Giữu bản quyền.
    • Trang chủ
    • Chống hàng giả
    • Doanh nghiệp
    • Kinh doanh
    • Tiêu dùng
    • Tin công nghệ
    • Tem chống giả
    • Smartcheck

    Type above and press Enter to search. Press Esc to cancel.