Close Menu
Cổng thông tin Chống Hàng Giả Việt Nam

    Subscribe to Updates

    Get the latest creative news from FooBar about art, design and business.

    What's Hot

    Chủ chuỗi casino và nghỉ dưỡng Phú Quốc lỗ hơn 3 tỷ mỗi ngày

    Thủ tướng: “Tuyên chiến không khoan nhượng” với thuốc giả, thực phẩm giả

    Thương hiệu Việt trước sức ép hàng giả, nhái

    Facebook X (Twitter) Instagram
    Facebook X (Twitter) Instagram
    Cổng thông tin Chống Hàng Giả Việt Nam
    • Trang chủ
    • Chống hàng giả
    • Doanh nghiệp
    • Kinh doanh
    • Tiêu dùng
    • Tin công nghệ
    • Tem chống giả
    • Smartcheck
    Cổng thông tin Chống Hàng Giả Việt Nam

    Hàng Việt bớt xem Thái Lan là thị trường ‘khó tính’

    0
    By admin on 17/11/2022 Chưa phân loại

    TTO – Hàng trăm sản phẩm của hơn 70 doanh nghiệp Việt Nam đem sang Thái Lan ‘chào hàng’ để vào kênh phân phối hiện đại ở thị trường nước này.

    Hàng Việt bớt xem Thái Lan là thị trường khó tính - Ảnh 1.

    Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tham quan các gian hàng nông sản Việt Nam xuất khẩu thành công sang thị trường Thái Lan – Ảnh: N.BÌNH

    Tuần lễ hàng Việt tại Thái Lan 2022 với chủ đề Taste of Vietnam đang diễn ra tại Bangkok, Thái Lan từ ngày 16 đến 20-11, thu hút đông đảo du khách, người tiêu dùng Thái Lan đến trải nghiệm các sản phẩm đặc sản đến từ Việt Nam. 

    Chiều 17-11, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã cắt băng khai mạc và tham quan các gian hàng sản phẩm làng nghề Việt Nam đang chinh phục thị trường Thái Lan. 

    Thứ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam Đỗ Thắng Hải cho biết trong những năm gần đây, chính phủ Việt Nam đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp thúc đẩy xuất khẩu trực tiếp vào các hệ thống phân phối tại các nước, trong đó có Thái Lan.

    Sau 5 lần tổ chức Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan, nhiều doanh nghiệp Việt Nam cho biết đã xuất khẩu thành công sang thị trường Thái Lan bằng chính thương hiệu của mình thông qua hệ thống phân phối của Central Group. Trong đó, những thương hiệu được người Thái ưa chuộng như cà phê Trung Nguyên, hạt điều Hải Bình, phở ăn liền Vifon, cà phê Mr Việt, Vinamit…

    Đến các gian hàng của tuần lễ và thưởng thức hầu hết các món ngon đến từ Việt Nam, bà Panchum, người tiêu dùng Thái Lan, cho biết có nhiều mặt hàng Việt Nam tưởng là tương đồng với hàng Thái Lan nhưng thực ra nếu tinh ý thì hương vị sẽ rất khác. Ví dụ như sản phẩm hạt điều Việt Nam ăn rất béo và vị ngọt vừa phải, là món ăn vặt ưa thích của gia đình bà.

    Theo bà Panchum, nhờ các hoạt động kết nối hàng hoá giữa hai nước mà người tiêu dùng như bà được mua những sản phẩm Việt Nam ưa thích một cách tiện lợi nhất. “Trước đây, sản phẩm Vinamit chỉ mua được khi sang Việt Nam du lịch thì bây giờ có sẵn trong siêu thị Tops”, bà chia sẻ.

    Các doanh nghiệp Việt đánh giá Thái Lan là một thị trường tiềm năng khi người tiêu dùng quốc gia này có nhu cầu lớn đối với những sản phẩm là đặc sản thế mạnh của Việt Nam như cà phê, mắc ca, bơ…  Tuy nhiên, để chinh phục được thị trường này hàng Việt cũng phải cạnh tranh về giá bán do chi phí vận chuyển, thuế vì quốc gia này vẫn có chính sách bảo hộ nông sản trong nước. 

    Những thách thức này càng rõ hơn sau buổi kết giữa 45 doanh nghiệp Việt Nam và 25 nhà mua hàng Thái Lan ngày 17-11.

    Hàng Việt bớt xem Thái Lan là thị trường khó tính - Ảnh 2.

    Nhiều sản phẩm đã thâm nhập thị trường Thái Lan thành công cũng được nhà bán lẻ giới thiệu đến người tiêu dùng Thái – Ảnh: N.BÌNH

    Theo nhà bán lẻ Thái Lan, hạn chế của hàng Việt Nam hiện nay không đến từ chất lượng mà từ mẫu mã sản phẩm và chúng đang dần được cải thiện qua mỗi năm. Hầu hết các sản phẩm tham gia tuần lễ năm nay có những yếu tố cải tiến vượt bậc, đi theo kịp xu hướng tốt cho sức khỏe, có nguồn từ tự nhiên, canh tác hữu cơ…

    Thông qua buổi kết nối, các doanh nghiệp, nhà sản xuất Việt Nam không những có cơ hội giới thiệu, quảng bá sản phẩm tiến đến kết nối giao thương, mà còn có thể tìm hiểu thị hiếu tiêu dùng, xu hướng thị trường để hoàn thiện sản phẩm hơn trong tương lai.

    Theo bà Jariya Chirathivat, phó chủ tịch điều hành tập đoàn Central Group, chủ tịch Central Retail tại Việt Nam tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan là một trong những hoạt động mà tập đoàn rất chú trọng. 

    Để hàng hóa Việt Nam có thể tiếp cận và xuất khẩu vào hệ thống phân phối của tập đoàn Central Group, trong thời gian qua Central Retail Việt Nam đã phối hợp với Bộ Công Thương triển khai nghiên cứu thị trường, lựa chọn những doanh nghiệp có mặt hàng phù hợp với thị trường Thái Lan, tổ chức các khóa tập huấn thiết thực nhằm nâng cao năng lực, chất lượng hàng hóa của doanh nghiệp và hỗ trợ phát triển sản phẩm riêng cho thị trường Thái Lan.

    Hàng Việt bớt xem Thái Lan là thị trường khó tính - Ảnh 3.

    Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tham quan các sản phẩm làng nghề truyền thống của Việt Nam đạt chứng nhận OCOP – Ảnh: N.BÌNH

    Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan 2019 : 7 biên bản hợp tác được ký kếtTuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan 2019 : 7 biên bản hợp tác được ký kết

    ‘Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan 2019’ là sự kiện vừa được MM Mega Market Việt Nam (MM) phối hợp với Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh tổ chức tại trung tâm Big C, Bangkok từ ngày 7 đến ngày 10-11 đã đạt được những kết quả khởi đầu tích cực.

     
     
    Smartcheck là đơn vị cung cấp giải pháp chống giả tiên tiến sử dụng mã qrcode phủ cào và tem được in từ nhà in của bộ Công An. Quý khách có nhu cầu tư vấn giải pháp chống giả xin liên hệ:
    • Hotline: 0985678530
    • Email: contact@smartcheck.vn
    • Website: smartcheck.com.vn

    Nguồn: Tuoitre.vn  

     

    Share. Facebook Twitter Pinterest LinkedIn Tumblr Email Copy Link
    Bài viết mới
    • Chủ chuỗi casino và nghỉ dưỡng Phú Quốc lỗ hơn 3 tỷ mỗi ngày 10/09/2025
    • Thủ tướng: “Tuyên chiến không khoan nhượng” với thuốc giả, thực phẩm giả 10/09/2025
    • Thương hiệu Việt trước sức ép hàng giả, nhái 10/09/2025
    • 4 công ty thành viên ACV hợp tác Sun PhuQuoc Airways 10/09/2025
    • Vingroup tái hiện hệ sinh thái tại triển lãm thành tựu đất nước 29/08/2025
    Tin khác

    Chủ chuỗi casino và nghỉ dưỡng Phú Quốc lỗ hơn 3 tỷ mỗi ngày

    10/09/2025

    Thủ tướng: “Tuyên chiến không khoan nhượng” với thuốc giả, thực phẩm giả

    10/09/2025

    Thương hiệu Việt trước sức ép hàng giả, nhái

    10/09/2025

    4 công ty thành viên ACV hợp tác Sun PhuQuoc Airways

    10/09/2025

    Vingroup tái hiện hệ sinh thái tại triển lãm thành tựu đất nước

    29/08/2025
    Advertisement
    Demo
    Bạn quan tâm?

    Chủ chuỗi casino và nghỉ dưỡng Phú Quốc lỗ hơn 3 tỷ mỗi ngày

    10/09/2025

    Trong nửa đầu năm, chủ chuỗi Casino và nghỉ dưỡng Phú Quốc lỗ hơn 564 tỷ đồng, tương đương hơn 3 tỷ đồng mỗi ngày.

    Thủ tướng: “Tuyên chiến không khoan nhượng” với thuốc giả, thực phẩm giả

    Thương hiệu Việt trước sức ép hàng giả, nhái

    4 công ty thành viên ACV hợp tác Sun PhuQuoc Airways

    Tin hay

    Chủ chuỗi casino và nghỉ dưỡng Phú Quốc lỗ hơn 3 tỷ mỗi ngày

    Thủ tướng: “Tuyên chiến không khoan nhượng” với thuốc giả, thực phẩm giả

    Thương hiệu Việt trước sức ép hàng giả, nhái

    4 công ty thành viên ACV hợp tác Sun PhuQuoc Airways

    Demo
    © 2025 Chonghanggia.Vn Giữu bản quyền.
    • Trang chủ
    • Chống hàng giả
    • Doanh nghiệp
    • Kinh doanh
    • Tiêu dùng
    • Tin công nghệ
    • Tem chống giả
    • Smartcheck

    Type above and press Enter to search. Press Esc to cancel.