Close Menu
Cổng thông tin Chống Hàng Giả Việt Nam

    Subscribe to Updates

    Get the latest creative news from FooBar about art, design and business.

    What's Hot

    Việt Nam đã sẵn sàng cho lộ trình xăng E10 từ 1/1/2026

    Vietjet công bố giám đốc điều hành mới

    Trải nghiệm khách hàng giúp Viettel Money ghi dấu tại Excellence Awards

    Facebook X (Twitter) Instagram
    Facebook X (Twitter) Instagram
    Cổng thông tin Chống Hàng Giả Việt Nam
    • Trang chủ
    • Chống hàng giả
    • Doanh nghiệp
    • Kinh doanh
    • Tiêu dùng
    • Tin công nghệ
    • Tem chống giả
    • Smartcheck
    Cổng thông tin Chống Hàng Giả Việt Nam

    Đà Nẵng đề xuất gần 31.000 tỷ đồng nâng cấp sân bay

    0
    By admin on 26/11/2022 Chưa phân loại

    Đà Nẵng cần hơn 30.000 tỷ để nâng cấp sân bay
    Đà Nẵng cần hơn 30.000 tỷ để nâng cấp sân bay.

    Tính cả chi phí quản lý dự án, giải phóng mặt bằng, dự phòng, tổng nhu cầu vốn đầu tư lên đến 30.999 tỷ đồng. Việc huy động vốn sẽ chia làm 3 giai đoạn trên cơ sở nhu cầu sử dụng của cảng hàng không và tiến độ xây dựng của từng hạng mục công trình, việc huy động vốn đầu tư trong khuôn khổ của đồ án quy hoạch.

    Trong đó, giai đoạn từ 2021-2025, nhu cầu vốn là 6.623 tỷ đồng. Giai đoạn từ 2025 đến năm 2030 là 9.455 tỷ đồng; giai đoạn sau năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 là 7.921 tỷ đồng. Các chi phí khác gồm chi phí quản lý dự án, tư vấn, chi phí dự phòng, kinh phí giải phóng mặt bằng lần lượt là 3.600 tỷ đồng, 2.400 tỷ đồng, 1.000 tỷ đồng.

    Sau khi điều chỉnh quy hoạch, CHKQT Đà Nẵng sẽ là sân bay cấp 4E (theo quy định của ICAO) và sân bay quân sự cấp 1, sản lượng vận chuyển hành khách đạt 25 triệu hành khách/năm đến năm 2030, đạt 30 triệu hành khách/năm đến năm 2050.

    Sản lượng vận chuyển hàng hóa của CHKQT Đà Nẵng là 200.000 tấn/năm với 92 vị trí sân đỗ máy bay.

    Đối với sân đỗ máy bay, trong thời kỳ 2021-2030, UBND TP. Đà Nẵng đề xuất mở rộng sân đỗ tàu bay về phía đông đạt 73 vị trí và giai đoạn sau 2030 sẽ xây dựng mới sân đỗ phía Tây với 19 vị trí đỗ.

    Về nhà ga hành khách, thời kỳ 2021-2030, UBND TP. Nẵng đề xuất mở rộng nhà ga T1 về phía đông nam sân bay; giữ nguyên nhà ga T2 hiện hữu khai thác quốc tế (02 nhà ga sẽ được kết nối với nhau bởi cầu nối dài 170m).

    Thời kỳ sau năm 2030 sẽ xây dựng nhà ga quốc nội T3 về phía Đông Nam đạt công suất 15 triệu hành khách/năm, diện tích xây dựng nhà ga là 9.475m2, 02 cao trình và cải tạo nhà ga T1 kết hợp nhà ga T2 khai thác quốc tế.

    Những năm qua, CHKQT Đà Nẵng đã được đầu tư gồm nhà ga quốc tế công suất 04 triệu hành khách/năm
    Những năm qua, CHKQT Đà Nẵng đã được đầu tư gồm nhà ga quốc tế công suất 04 triệu hành khách/năm.

    Trong giai đoạn 2021-2022, UBND TP. Đà Nẵng kiến nghị xây dựng nhà ga hàng hóa phía Đông; thời kỳ sau năm 2030 sẽ xây dựng nhà ga hàng hóa phía Tây kết hợp với khu logistic hàng không.

    Trước đó, quy hoạch CHKQT Đà Nẵng được Bộ GTVT phê duyệt vào năm 2015, trong đó giai đoạn đến năm 2020 sân bay này được mở rộng đạt công suất 13 triệu hành khách/năm. Giai đoạn đến năm 2030 sẽ mở rộng theo quy hoạch phát triển giao thông vận tải ngành hàng không.

    Những năm qua, CHKQT Đà Nẵng đã được đầu tư gồm nhà ga quốc tế công suất 04 triệu hành khách/năm; nhà ga quốc nội 05-06 triệu hành khách/năm. Tuy nhiên, với mức độ tăng trưởng liên tục từ 2010- 2019, CHKQT Đà Nẵng đã quá tải, ảnh hưởng lớn đến chất lượng dịch vụ.

    Hữu Hoàng

    ___________________________
    Smartcheck là đơn vị cung cấp giải pháp chống giả tiên tiến sử dụng mã qrcode phủ cào và tem được in từ nhà in của bộ Công An. Quý khách có nhu cầu tư vấn giải pháp chống giả xin liên hệ:
    • Hotline: 0985678530
    • Email: contact@smartcheck.vn
    • Website: smartcheck.com.vn

    Nguồn:  Thuonghieucongluan.com.vn

    Share. Facebook Twitter Pinterest LinkedIn Tumblr Email Copy Link
    Bài viết mới
    • Việt Nam đã sẵn sàng cho lộ trình xăng E10 từ 1/1/2026 07/07/2025
    • Vietjet công bố giám đốc điều hành mới 07/07/2025
    • Trải nghiệm khách hàng giúp Viettel Money ghi dấu tại Excellence Awards 07/07/2025
    • MBV tạo giải pháp tối ưu tiền nhàn rỗi cho doanh nghiệp 04/07/2025
    • Đại Việt giới thiệu bảo hiểm 50 tỷ cho thiết bị chống giật 04/07/2025
    Tin khác

    Việt Nam đã sẵn sàng cho lộ trình xăng E10 từ 1/1/2026

    07/07/2025

    Vietjet công bố giám đốc điều hành mới

    07/07/2025

    Trải nghiệm khách hàng giúp Viettel Money ghi dấu tại Excellence Awards

    07/07/2025

    MBV tạo giải pháp tối ưu tiền nhàn rỗi cho doanh nghiệp

    04/07/2025

    Đại Việt giới thiệu bảo hiểm 50 tỷ cho thiết bị chống giật

    04/07/2025
    Advertisement
    Demo
    Bạn quan tâm?

    Việt Nam đã sẵn sàng cho lộ trình xăng E10 từ 1/1/2026

    07/07/2025

    TCCT Việc chuyển đổi sang sử dụng xăng E10 là bước đi quan trọng trong lộ trình thực hiện cam kết phát thải ròng bằng 0 của Việt Nam. Sau hơn 10 năm triển khai Quyết định 53/2012/QĐ-TTg, Bộ Công Thương đang đề xuất xây dựng lộ trình mới, khả thi hơn, nhằm đưa xăng E10 vào sử dụng toàn quốc từ ngày 01/01/2026.

    Vietjet công bố giám đốc điều hành mới

    Trải nghiệm khách hàng giúp Viettel Money ghi dấu tại Excellence Awards

    MBV tạo giải pháp tối ưu tiền nhàn rỗi cho doanh nghiệp

    Tin hay

    Việt Nam đã sẵn sàng cho lộ trình xăng E10 từ 1/1/2026

    Vietjet công bố giám đốc điều hành mới

    Trải nghiệm khách hàng giúp Viettel Money ghi dấu tại Excellence Awards

    MBV tạo giải pháp tối ưu tiền nhàn rỗi cho doanh nghiệp

    Demo
    © 2025 Chonghanggia.Vn Giữu bản quyền.
    • Trang chủ
    • Chống hàng giả
    • Doanh nghiệp
    • Kinh doanh
    • Tiêu dùng
    • Tin công nghệ
    • Tem chống giả
    • Smartcheck

    Type above and press Enter to search. Press Esc to cancel.