Masan mở chuỗi bán lẻ mới

Tập đoàn Masan cho biết vừa đưa vào hoạt động chuỗi cửa hàng đa tiện ích WIN tại Hà Nội và TP HCM.

Đây là chuỗi cửa hàng mới trong chiến lược phát triển hệ sinh thái WINlife của Masan. Mục đích của công ty là giúp người tiêu dùng trải nghiệm hệ sinh thái tiêu dùng – công nghệ cao cấp, tiện lợi hơn.

Chuỗi mới này có nhu yếu phẩm, dịch vụ tài chính, dược phẩm Phúc Long, dịch vụ viễn thông (Reddi). Trong năm 2022, Masan có kế hoạch đưa khai trương từ 80 đến 100 cửa hàng WIN trên cả nước.

Hệ thống bán lẻ mới của Masan. Ảnh: Linh Đan.

Hệ thống bán lẻ mới của Masan. Ảnh: Linh Đan

Từ khi mua chuỗi siêu thị Vinmart từ VinGroup, tới nay Masan đã tái cấu trúc thành công, cải thiện hiệu quả chuỗi này. Nửa đầu năm nay, Masan cũng đã đổi tên thành công toàn bộ cửa hàng VinMart thành WinMart.

Tập đoàn Masan cho biết trong 6 tháng đầu năm nay, doanh thu chuỗi siêu thị WinMart đạt hơn 4.700 tỷ đồng và chuỗi siêu thị mini WinMart+ đạt hơn 9.500 tỷ đồng.

WinMart và WinMart+ ghi nhận lợi nhuận gộp giai đoạn này đạt 3.238 tỷ đồng, tăng 22% so với nửa đầu năm ngoái. Hai chuỗi này đóng góp gần 40% vào tổng doanh thu và 32% vào tổng lãi gộp của Masan. Nguồn thu còn lại đến từ công ty kinh doanh hàng tiêu dùng, thịt, khai khoáng, trà và cà phê.

Thi Hà

___________________________
Smartcheck là đơn vị cung cấp giải pháp chống giả tiên tiến sử dụng mã qrcode phủ cào và tem được in từ nhà in của bộ Công An. Quý khách có nhu cầu tư vấn giải pháp chống giả xin liên hệ:

Nguồn: Vnexpres.net

Tin này bạn quan tâm?

Thị trường tự động hóa logistics dự kiến đạt 121.27 tỷ USD vào 2027

Quy mô thị trường tự động hóa logistics toàn cầu dự kiến đạt 121.27 tỷ USD, tốc độ tăng trưởng kép (CAGR) 12.87% giai đoạn 2021-2027, theo Research and Market.