Hàng Thái Lan sản xuất tại Việt Nam ngày càng nhiều

TTO – Trong Tuần lễ khám phá Hương vị Thái Lan, không chỉ có các sản phẩm, thương hiệu được nhập khẩu từ Thái Lan mà nhiều nhãn hàng Thái Lan được sản xuất tại Việt Nam.

Hàng Thái Lan sản xuất tại Việt Nam ngày càng nhiều - Ảnh 1.

Thực phẩm và hàng hóa Thái sản xuất tại Việt Nam ngày càng phổ biến – Ảnh: N.BÌNH

Ngày 27-10, trao đổi bên lề “Tuần lễ khám phá Hương vị Thái Lan” tại hệ thống MM Mega Market Việt Nam, bà Wiraka Moodhitaporn, tổng lãnh sự Thái Lan tại TP.HCM, cho biết đang có sự dịch chuyển trong sản xuất các sản phẩm hàng Thái Lan sang Việt Nam. 

Tại tuần lễ năm nay, ngoài những mặt hàng Thái Lan nhập khẩu thì có khoảng 30% là sản phẩm thương hiệu Thái Lan được sản xuất tại Việt Nam.

Xu hướng dịch chuyển sản xuất hàng của hàng Thái Lan ngày càng rõ rệt hơn từ sau dịch COVID-19 đến nay, có khá nhiều nhà đầu tư Thái Lan muốn mở rộng các hoạt động đầu tư, sản xuất tại Việt Nam. 

“Đang có một số nhà đầu tư Thái Lan thông qua Tổng lãnh sự quán tìm hiểu thị trường Việt Nam khi nhận thấy sự hồi phục nhanh chóng của thị trường này. Ngoài ra, sự tăng trưởng cũng đến từ những kế hoạch bị trì hoãn sau hai năm. Các lĩnh vực đầu tư cũng khá đa dạng không chỉ trong lĩnh vực bán lẻ mà còn ở hàng không, sản xuất hàng tiêu dùng…”, bà Wiraka Moodhitaporn cho biết thêm.

Theo ông Bruno Jousselin, tổng giám đốc MM Mega Market Việt Nam, Thái Lan hiện là nhà đầu tư lớn thứ 8 tại Việt Nam, với hơn 600 dự án và tổng vốn đầu tư hơn 13 tỉ USD. Hai nước đều đang hướng đến mục tiêu đạt 25 tỉ USD thương mại hai chiều vào năm 2025.

Nói về tuần lễ này, đại diện MM Mega Market Việt Nam, cho biết tuần lễ kéo dài từ ngày 27-10 đến 9-11 với hơn 2.000 mặt hàng Thái Lan nhập khẩu, chất lượng bày bán kèm nhiều ưu đãi dành cho khách mua hàng. Đặc biệt trong dịp cuối tuần, các siêu thị MM trên toàn quốc còn tổ chức mững món ăn đặc sắc như xôi xoài, Pad Thái, gỏi Thái…

Bên cạnh các thương hiệu nổi tiếng của Thái, khá quen thuộc với người Việt như nước tăng lựcRed Bull, Carabao, sữa đậu nành Lactasoy, hàng hóa mỹ phẩm (bột giặt, nước rửa chén) Pro, khăn giấy Cellox, gạo Sandee, trái cây đóng hộp Malee, mì gói Mama/ Waiwai… khách hàng có cơ hội mua những sản phẩm được nhập khẩu độc mới như bánh kẹo Bitee, hàng hóa mỹ phẩm Maxa…

“Tất cả các sản phẩm có mặt trong đều được nhà bán lẻ lựa chọn có chất lượng cao và được cấp giấy chứng nhận T-Mark, một chứng chỉ uy tín của Thái ngay trên bao bì sản phẩm và được trưng bày tại khu vực riêng”,  ông Bruno Jousselin cho biết. 

Hàng Thái xúc tiến thị trường Việt Nam ngay trong dịch COVID-19Hàng Thái xúc tiến thị trường Việt Nam ngay trong dịch COVID-19

TTO – Sau hai lần hoãn tổ chức vì ảnh hưởng của dịch COVID-19, tốp những thương hiệu hàng đầu Thái Lan vẫn đến Việt Nam để tổ chức hội chợ, triển lãm tìm kiếm nhà phân phối, đối tác mở rộng thị trường Việt Nam.

 
 
Smartcheck là đơn vị cung cấp giải pháp chống giả tiên tiến sử dụng mã qrcode phủ cào và tem được in từ nhà in của bộ Công An. Quý khách có nhu cầu tư vấn giải pháp chống giả xin liên hệ:

Nguồn: Tuoitre.vn  

 

Tin này bạn quan tâm?

Vì sao ‘ông trùm’ phòng gym ngừng mở rộng?

Từng dẫn đầu lượng phòng tập nhưng gặp nhiều khó khăn, California Fitness & Yoga gần đây ngừng mở rộng chi nhánh trong khi các tên tuổi mới nở rộ.

WP2Social Auto Publish Powered By : XYZScripts.com