Du lịch phục hồi, hàng may mặc chợ Bến Thành sôi động

TTO – Ngành du lịch TP.HCM đã phục hồi mạnh mẽ cả về số lượng du khách lẫn doanh thu khiến việc kinh doanh tại những cửa hàng chuyên đón du khách cũng dần sôi động trở lại.

Du lịch phục hồi, hàng may mặc chợ Bến Thành sôi động - Ảnh 1.

Khách du lịch nước ngoài mua sắm nhộn nhịp tại cửa hàng Bến Thành – Ảnh: QUANG ĐỊNH

Trong đó, các cửa hàng chuyên bán hàng thời trang tại chợ Bến Thành cũng dần lấy lại “phong độ” sau thời gian dài đóng cửa và chuẩn bị các mẫu mã mới để phục vụ mùa mua sắm cao điểm cuối năm.

Ra chợ nhưng không phải trả giá

Từ Hà Nội vào TP.HCM du lịch, gia đình bà Nguyễn Thúy Hằng (52 tuổi) không thể bỏ qua ngôi chợ sôi động bậc nhất TP.HCM là chợ Bến Thành khi chỉ cách khách sạn gia đình đang lưu trú hơn 200m.

Ngay ngày đầu tiên khám phá TP.HCM, bà Hằng cùng chồng đã vào chợ Bến Thành rảo qua một vòng các cửa hàng bên trong chợ. Nấn ná tại khu vực mua sắm quần áo ngay lối ra vào, bà Hằng rất bất ngờ khi thấy những nhóm du khách vào sắm quần áo nhưng lại thanh toán bằng thẻ và quét mã vạch để tính tiền không khác gì trong siêu thị.

Cầm trên tay chiếc áo sơ mi tối màu, bà Hằng cho hay thấy kiểu dáng mới và lạ mắt nên bà quyết định sắm luôn chiếc áo này cho chuyến du lịch của mình khi giá cũng khá “mềm”. Lo rằng sẽ phải trả giá như các chợ khác nhưng khi mua ở quầy hàng này, bà Hằng được các nhân viên của cửa hàng Bến Thành cho biết giá niêm yết rõ ràng, không phải trả giá và được thanh toán bằng máy quét mã vạch, có hóa đơn chi tiết nên bà Hằng yên tâm.

Bước vào cửa hàng Bến Thành cuối giờ chiều, bà Trần Bích Liên (ngụ Đà Nẵng) cũng đã kịp chọn cho mình hai chiếc áo sơ mi và cháu trai 6 tuổi cũng sắm được một bộ đồ mới toanh cho chuyến du lịch Sài Gòn. Theo bà Liên, nhiều lần tới Sài Gòn vừa thăm con trai, vừa để du lịch, bà đều đến cửa hàng Bến Thành để chọn mua quần áo bởi theo bà, các sản phẩm trung niên tại cửa hàng này rất phù hợp với lứa tuổi trên 50 như bà.

Bà Mai Thị Diễm Phương – cửa hàng trưởng cửa hàng Bến Thành – cho biết từ tháng 7 trở lại đây, lượng khách hàng đến tham quan, mua sắm tại chợ Bến Thành bắt đầu tăng lên khiến lượng khách đến tìm hiểu các sản phẩm, mua sắm tại hệ thống hai cửa hàng Bến Thành cũng dần phục hồi. Trong hai tháng trở lại đây, doanh thu đã nhỉnh lên, nhất là các dịp lễ khi lượng khách du lịch trong nước, đặc biệt khách du lịch phía Bắc tăng cao.

Theo đại diện ban quản lý chợ Bến Thành, do du khách phục hồi nên nhiều cửa hàng kinh doanh trong chợ, đặc biệt là các mặt hàng thời trang cũng đã tốt lên, nhất là vào cao điểm các dịp lễ và mùa hè vừa qua.

Tung nhiều sản phẩm mới

Đánh giá về sự phục hồi kinh doanh trong giai đoạn tới, bà Mai Thị Diễm Phương cho hay khi du lịch tiếp tục tăng tốc, tuyến Metro phía trước chợ Bến Thành hoạt động cũng như cung đường xung quanh chợ Bến Thành trở thành phố đi bộ như đề xuất, thì việc kinh doanh bên trong chợ sẽ thuận lợi hơn nữa.

Theo bà Phương, chợ Bến Thành sẽ là cửa ngõ đón du khách trong khi các quầy của cửa hàng Bến Thành nằm ngay hai bên cửa Đông và Tây chợ Bến Thành nên sẽ thuận tiện để du khách mua sắm. Còn trong ngắn hạn, cửa hàng Bến Thành đã chuẩn bị nhiều mẫu mã mới cho mùa mua sắm cuối năm cũng như mùa du lịch vào đầu năm sau.

Nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10 sắp đến, cửa hàng Bến Thành cũng có rất nhiều sản phẩm mới như quần tây, váy, đầm, áo kiểu, áo sơ mi, quần jean, áo thun với đa dạng mẫu mã dành cho phụ nữ từ 30 đến 70 tuổi. Theo bà Phương, giá các sản phẩm rất phải chăng khi dao động từ 150.000 đồng đến 1,8 triệu đồng mỗi sản phẩm.

Hiện cửa hàng Bến Thành cũng chuyên cung cấp các loại vải may đồng phục công ty, trường học, bệnh viện và các loại áo may sẵn của công đoàn, Đoàn thanh niên…

Thời gian qua, cửa hàng Bến Thành cũng đã tổ chức các đợt bán hàng lưu động như bán lưu động tại Viện Dưỡng lão Thị Nghè từ năm 2017 đến nay với các sản phẩm vải và quần áo may sẵn. Hiện nay, các nhân viên của cửa hàng Bến Thành cũng đảm trách việc cung ứng đồng phục cho toàn bộ hệ thống Saigon Co.op.

Trước tình hình kinh doanh tại cửa hàng khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19, tập thể cửa hàng đã tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên đề nhằm tìm ra những giải pháp kinh doanh, tăng doanh số cho cửa hàng. Trong đó, cửa hàng sẽ hướng đến đa dạng hàng hóa hơn, mang đến giá cả hợp lý, trưng bày bắt mắt và thái độ phục vụ của nhân viên chuyên nghiệp hơn để thu hút du khách trong thời gian tới.

Nhiều khuyến mãi tại Co.opmart, Co.op Xtra

QD_CoopMart_NguyenDinhChieu_2

Khách mua sắm dầu gội, sữa tắm tại Co.opmart Nguyễn Đình Chiểu – Ảnh: QUANG ĐỊNH

Bà Hồ Thị Hồng Đào – phó giám đốc marketing Saigon Co.op – cho biết các hệ thống siêu thị thuộc Saigon Co.op như Co.opmart, Co.op Xtra sẽ áp dụng chương trình khuyến mãi “Tháng của nàng tặng ngàn ưu đãi”, từ 13-10 đến 26-10.

Cụ thể, khách hàng mua các hộp quà với thiết kế đặc biệt dành cho “một nửa thế giới” nhân ngày 20-10 đến từ các thương hiệu Enchanteur, Dove, Hazeline, Oliv, Pantene, Purite sẽ được mua giá ưu đãi.

Trong đó, sữa tắm Enchanteur Sensation hương nước hoa/Charming 650g còn 165.000 đồng/chai, sữa tắm Purite hoa anh đào/hoa hồng/hoa mẫu đơn/lily of valley 850ml còn 209.000 đồng/chai, sữa tắm Hazeline sữa ong chúa hoa ly 1kg/yến mạch dâu tằm 1/1.2kg và sữa tắm Dove dưỡng ẩm chuyên sâu/hương hoa ngọt ngào 500g giảm 20%, dầu gội Enchanteur Sensation/Charming 650g còn 159.000 đồng/chai.

Bên cạnh đó, các loại dầu gội Olive dưỡng tóc bồng bềnh/chắc khỏe/siêu mượt/dầu xả Olive dưỡng tóc siêu mượt 650ml còn 149.000 đồng/chai, bộ dầu gội và dầu xả Pantene mềm mượt/chăm sóc hư tổn Nhật 1450ml/400g còn 230.000 đồng/bộ.

Từ 13-10 đến 26-10, siêu thị cũng áp dụng chương trình khuyến mãi “Mua nhiều ưu đãi lớn” với giá ưu đãi cho các sản phẩm thương hiệu Co.op. Cụ thể, gạo OM18 Co.op Select 5kg còn 59.000 đồng/túi, nước mắm Co.op Select 18N-1.8L còn 25.000 đồng/chai, cháo dinh dưỡng tôm rong biển Co.op Select 240g còn 11.000 đồng/gói, cá trứng mắm me Co.op Select 250g còn 28.000 đồng/gói, gạo thơm ST25 Co.op Finest 5kg còn 99.000 đồng/túi, trà gừng hòa tan Co.op Select 10 gói x15g còn 9.900 đồng/hộp.

Bên cạnh đó, giấy vệ sinh Co.op Select 2L1C 900g còn 24.900 đồng/cuộn, giấy vệ sinh Co.op Select 2 lớp 2Cx5 còn 29.000 đồng/lốc, túi rác màu Co.op Happy 1kg 44×56/55×65/64×78 còn 25.900 đồng/cuộn, nước giặt xả nước hoa Co.op Select túi 2.4kg còn 59.000 đồng/túi, nước giặt Co.op Select thảo mộc túi 2.5L còn 39.000 đồng/túi, drap cotton Co.op Select 1.6x2m còn 99.000 đồng/cái, áo ngực Co.op Select trắng/da còn 29.000 đồng/cái, quần short lưng thun Co.op Select KH07 còn 49.000 đồng/cái… khi mua sản phẩm thứ 2, 4, 6 cùng loại.

Cửa hàng Bến Thành là đơn vị trực thuộc của Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op). Hiện khu vực kinh doanh của cửa hàng là hành lang hai cửa Đông và Tây chợ Bến Thành. Cụ thể, cửa Đông từ cửa số 11 đến cửa số 13 và cửa Tây từ cửa số 5 đến cửa số 7.

Cửa hàng Bến Thành chuyên kinh doanh quần áo thời trang nữ trung niên, thời trang trẻ em và đồ chơi trẻ em. Ngoài ra, cửa hàng còn có 4 quầy vải trong hệ thống siêu thị Co.opmart Cống Quỳnh và Xa lộ Hà Nội.

Co.op khuyến mãi đậm từ offline đến onlineCo.op khuyến mãi đậm từ offline đến online

TTO – Không nằm ngoài cuộc đua thương mại điện tử, các chuỗi hệ thống bán lẻ lớn trên toàn quốc mà nổi bật là Co.opmart, Co.opXtra… cũng nhập cuộc tung ra khuyến mãi lớn cho khách mua online.

 
 
Smartcheck là đơn vị cung cấp giải pháp chống giả tiên tiến sử dụng mã qrcode phủ cào và tem được in từ nhà in của bộ Công An. Quý khách có nhu cầu tư vấn giải pháp chống giả xin liên hệ:

Nguồn: Tuoitre.vn  

 

Tin này bạn quan tâm?

Vì sao ‘ông trùm’ phòng gym ngừng mở rộng?

Từng dẫn đầu lượng phòng tập nhưng gặp nhiều khó khăn, California Fitness & Yoga gần đây ngừng mở rộng chi nhánh trong khi các tên tuổi mới nở rộ.

WP2Social Auto Publish Powered By : XYZScripts.com