Trang chủ / Chống hàng giả / DOANH NGHIỆP TỰ BẢO VỆ TRƯỚC HÀNG GIẢ HÀNG NHÁI

DOANH NGHIỆP TỰ BẢO VỆ TRƯỚC HÀNG GIẢ HÀNG NHÁI

Vấn đề hàng giả hàng nhái, đánh cắp thương hiệu và xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ của doanh nghiệp Việt là một chủ đề nóng, một câu chuyện dài chưa có hồi kết.

Câu chuyện càng nóng hơn vào mỗi dịp cuối năm với những chiêu trò, công nghệ làm giả tinh vi hơn, ảnh hưởng lớn tới sức khỏe NTD, thương hiệu sản phẩm; làm suy giảm hiệu quả SXKD của nhiều DN. Đâu là giải pháp hữu hiệu giúp DN giải quyết thực trạng đó, để bảo vệ chính mình?.

1. THỰC TRẠNG HÀNG GIẢ HÀNG NHÁI 9 THÁNG ĐẦU NĂM.

Thống kê 9 tháng năm 2019 của BCĐ 389/QG, các lực lượng chức năng cả nước đã phát hiện, bắt giữ, xử lý 149.502 vụ việc vi phạm (giảm 18% so cùng kỳ 2018); thu nộp NSNN 12.388 tỷ 709 triệu đồng (giảm 11% so cùng kỳ); khởi tố 1.635 vụ (tăng gần 40% so cùng kỳ) với 1.908 đối tượng (tăng 44% so cùng kỳ).

Bằng công tác nghiệp vụ và sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan ban ngành, nhiều “thủ phủ” làm giả các thương hiệu như mỹ phẩm, thời trang… bị phanh phui. Gần đây nhất là The North Face – một thương hiệu từ Mỹ, phát hiện đang được sản xuất tại Hưng Yên cũng như làm nhái các nhãn hiệu bánh kẹo nổi tiếng ở La Phù, (Hoài Đức, Hà Nội) hay gắn nhãn mác thương hiệu IFU ở Thái Bình và còn nhiều tên thương hiệu gây nhầm lẫn như TokyoLife,… cho người tiêu dùng. Tất cả đều xuất phát từ lợi ích cá nhân, đồng tiền kiếm được đang che mắt một số chủ cơ sở sản xuất. Họ bất chấp – chuyên làm hàng giả hàng nhái bằng công nghệ tinh vi, rất khó phân biệt và phát hiện bằng mắt thường.

Doanh nghiệp tự bảo vệ trước hàng giả hàng nhái
Mẫu tem chống giả đang được các DN sử dụng

2. DOANH NGHIỆP TỰ BẢO VỆ TRƯỚC HÀNG GIẢ HÀNG NHÁI

DN phải tự cứu lấy mình trước. Các DN đã tự đưa ra nhiều biện pháp bảo vệ mình như chủ động tổ chức hội thảo khuyến cáo NTD, quảng bá, tuyên truyền về sản phẩm nhằm giúp NTD nhận biết được sản phẩm chính hiệu, đồng thời thường xuyên cải tiến mẫu mã bên ngoài và chất lượng. Có DN chọn hình thức tư vấn trên website, hoặc qua tổng đài giúp NTD nhận biết các đặc tính của sản phẩm… Tuy nhiên, các biện pháp này chưa thực sự hữu hiệu cho nhiều DN bởi tốn nhiều chi phí và nhân công cho việc triển khai hoàn thiện.

Gần đây, tại các diễn đàn DN trẻ, hội thảo lớn nhằm phát triển nhãn hiệu sản phẩm, các chủ DN, chủ đầu tư chia sẻ về một hình thức bảo vệ DN, chống giả mới trên mã QR code – tem xác thực điện tử Smartcheck và sử dụng tem chống giả của Bộ Công an, tem vỡ đang được các DN áp dụng triển khai sâu rộng bởi tính pháp lý chặt chẽ và chi phí tương đối hợp lý (chỉ khoảng 150 đồng/tem).

Bên cạnh đó, giải pháp còn giúp cho DN dễ dàng quản lý hàng ngàn sản phẩm, hàng trăm các cấp đại lý nhà phân phối mà lâu nay DN loay hoay tìm hướng. Chức năng tích điểm đổi quà được nhiều DN yêu thích bởi ngoài việc tặng quà tri ân khách hàng thân thiết, còn thu thập được một số thông tin cho phép của NTD hỗ trợ công tác truyền thông và phát triển thương hiệu được hiệu quả hơn.

Hoạt động lĩnh lực chống hàng giả hơn 12 năm qua, hiểu rõ tình hình thực tế, thấu hiểu tình cảnh của các DN đang bị làm giả, An Hà – một trong những đơn vị chống hàng giả hàng đầu Việt Nam luôn đổi mới, đã nghiên cứu và phát triển giải pháp chống giả trọn vẹn – mang đến cho các DN giải pháp chống giả bằng công nghệ – tem xác thực điện tử.

NTD giờ đây không còn quá khó khăn trong việc phân biệt hàng giả nhờ ứng dụng quét mã Smartcheck với một vài thao tác đơn giản. Với mỗi con tem được gắn mỗi mã qrcode duy nhất và phủ cào, người mua hàng chỉ cần cào nhẹ lớp phủ bạc và dùng ứng dụng Smartcheck (cài đặt miễn phí) để xác thực là có thể biết ngay kết quả hàng chính hãng hay hàng giả, hàng nhái… trong một vài tích tắc.

Bảo vệ DN bằng công nghệ chống giả qua giải pháp sử dụng tem xác thực điện tử – đang được coi như một công cụ chống hàng giả hiệu quả nhất. Bên cạnh đó, mỗi DN cần hiểu rõ trách nhiệm của mình bảo đảm hàng hóa, sản phẩm đạt “chuẩn đầu ra” – góp phần đẩy lùi nạn hàng giả, hàng nhái, đem lại sự công bằng, hướng đến một môi trường sản xuất, kinh doanh hàng Việt lành mạnh, giá trị cao.

Hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Công ty Cổ phần giải pháp chống giả An Hà có chương trình ưu đãi hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc bảo vệ sản phẩm, thương hiệu của mình:

  • Miễn phí tư vấn, thiết kế và cấp mẫu tem cho tất cả khách hàng đăng ký xin cấp tem lần đầu.
  • Ưu đãi 15% cho tất cả các dịch vụ tại An Hà áp dụng cho doanh nghiệp đăng ký lần đầu.
  • Hỗ trợ nhiều chi phí liên quan đến việc cấp tem chống giả cho các Doanh nghiệp.
  • Thời gian áp dụng: từ 29/11/2019 – 20/01/2020.

Các doanh nghiệp cần tư vấn chi tiết liên hệ:

CÔNG TY GIẢI PHÁP CHỐNG GIẢ AN HÀ

Nguồn: Thương hiệu & Công Luận

Tin này bạn quan tâm?

Thuốc chữa đau dạ dày Zantac bị thu hồi trên toàn cầu

MỸHãng dược GSK thu hồi trên toàn cầu 4 loại thuốc Zantac, gồm dạng siro, …