Cảng biển đầu tiên ở khu vực Bắc Trung bộ có thể tiếp nhận làm hàng container

TTO – Tỉnh Thừa Thiên Huế vừa công bố quyết định về việc cảng Chân Mây đủ điều kiển để tiếp nhận, làm hàng container.

Cảng biển đầu tiên ở khu vực Bắc Trung bộ có thể tiếp nhận làm hàng container - Ảnh 1.

Cảng Chân Mây (Thừa Thiên Huế) là cảng biển đầu tiên ở khu vực Bắc Trung bộ đủ điều kiện làm hàng container – Ảnh: NHẬT LINH

Sáng 8-10, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư các hãng tàu container cảng Chân Mây.

Tại hội nghị, đại diện Cảng vụ hàng hải Thừa Thiên Huế đã thừa ủy quyền của Cục hàng hải Việt Nam công bố quyết định về việc cho phép cảng Chân Mây tiếp nhận tàu và làm hàng container tại cầu cảng số 2.

Đây là cảng biển đầu tiên ở khu vực Bắc Trung bộ đủ điều kiện để tiếp nhận và làm hàng container.

Theo Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050 của Chính phủ, cảng Chân Mây là cảng nước sâu, có thể tiếp nhận tàu hàng trọng tải đến 70.000 tấn, tàu container sức chở đến 4.000 TEU hoặc lớn hơn, tàu khách quốc tế đến 225.000 GT, tàu hàng lỏng/khí trọng tải đến 150.000 tấn hoặc lớn hơn.

Cảng Chân Mây cũng là cửa ngõ thông ra biển gần nhất trên Hành lang kinh tế Đông – Tây nối Việt Nam – Lào – Đông Bắc Thái Lan.

Đến nay, khu bến cảng Chân Mây đã được đầu tư xây dựng ba cầu cảng với tổng chiều dài 910m, khả năng thông quan hàng hóa từ 5-6 triệu tấn/năm.

Ông Nguyễn Văn Phương, chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, cho biết hiện nay lượng hàng hoá qua cảng Chân Mây ngày càng tăng cao, dự kiến năm 2022 lượng hàng thông qua khoảng 4-4,5 triệu tấn.

Ông Phương nói rằng việc cảng Chân Mây được khai thác tàu container, cùng với tốc độ phục hồi kinh tế sau đại dịch, kết hợp với việc khai thác nguồn hàng từ Lào và Đông Bắc Thái Lan, dự báo đến năm 2030 lượng hàng hóa qua cảng Chân Mây ước đạt khoảng 20-25 triệu tấn/năm.

“Việc mở tuyến vận chuyển hàng container qua cảng Chân Mây sẽ mang lại hiệu quả cho các hãng tàu, các doanh nghiệp và đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh Thừa Thiên Huế”, ông Phương nói.

Cũng tại hội nghị, tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức khởi công Dự án Đê chắn sóng cảng Chân Mây – giai đoạn 2 với tổng mức đầu tư 757 tỉ đồng. 

Hỗ trợ tàu container cập cảng Chân Mây làm hàng

Tại hội nghị, tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đã công bố chính sách hỗ trợ các hãng tàu biển mở tuyến vận chuyển container và các đối tượng có hàng hóa vận chuyển bằng container đi, đến cảng Chân Mây tỉnh Thừa Thiên Huế.

Theo đó, các hãng tàu, đại lý hãng tàu mở tuyến cập cảng làm hàng container ở cảng Chân Mây với tần suất tối thiểu hai chuyến tàu mỗi tháng sẽ được hỗ trợ 210 triệu đồng/chuyến tàu cập cảng.

Các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân có hàng hóa vận chuyển bằng container đi, đến Cảng Chân Mây, tỉnh Thừa Thiên Huế cũng sẽ được tỉnh hỗ trợ. Theo đó, đối với container 20 feet sẽ được hỗ trợ 800.000 đồng/container. Đối với container 40 feet sẽ được hỗ trợ 1,1 triệu đồng/container.

Chính sách hỗ trợ này có hiệu lực từ nay đến hết năm 2023.

Hai tàu du lịch cập cảng Chân Mây: đón khách thời biếnHai tàu du lịch cập cảng Chân Mây: đón khách thời biến ‘nguy’ thành ‘cơ’

TTO – Ngày 20-2, ông Nguyễn Văn Chương – phó tổng giám đốc Công ty CP cảng Chân Mây – cho biết cảng vừa đón 2 tàu du lịch hạng sang là Silver Spirit và Crystal Symphony cập cảng.

 
 
Smartcheck là đơn vị cung cấp giải pháp chống giả tiên tiến sử dụng mã qrcode phủ cào và tem được in từ nhà in của bộ Công An. Quý khách có nhu cầu tư vấn giải pháp chống giả xin liên hệ:

Nguồn: Tuoitre.vn  

 

Tin này bạn quan tâm?

Bamboo Airways và BAA Training Vietnam hợp tác đào tạo phi công MPL

Chương trình dự kiến đào tạo 100 học viên phi công cơ bản trong 3 năm, đem đến cơ hội làm việc tại hãng hàng không Bamboo Airways.

WP2Social Auto Publish Powered By : XYZScripts.com