Thái Nguyên: Đội Quản lý thị trường số 5 tăng cường trách nhiệm và đạt hiệu quả về công tác quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm năm 2022

Trong năm 2022, Đội QLTT số 5 đã tiến hành kiểm tra 79 vụ việc về lĩnh vực an toàn thực phẩm, trong đó phát hiện, xử lý 69 vụ vi phạm, thu phạt vi phạm hành chính trên 170 triệu đồng; trị giá hàng hóa buộc tiêu hủy trên 130 triệu đồng.

Thực hiện Chỉ thị số 13/CT-TTg ngày 09/5/2016 và Chỉ thị số 17/CT-TTg ngày 13/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ về tiếp tục tăng cường trách nhiệm quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm trong tình hình mới; thực hiện chỉ đạo của Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Nguyên. Ngay từ đầu năm, Đội QLTT số 5 đã triển khai đến các Tổ công tác thường xuyên nắm bắt địa bàn; kiểm tra, kiểm soát, giám sát các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, thực phẩm chế biến, bao gói sẵn, các mặt hàng thực phẩm thuộc trách nhiệm quản lý nhà nước của Bộ Công Thương nhằm thu thập đầy đủ thông tin, tiến hành kiểm tra đột xuất, ngăn chặn, xử lý kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật theo chức năng quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm, các hành vi vi phạm được xử lý chủ yếu về điều kiện bảo đảm ATTP trong sản xuất, chế biến, bảo quản, kinh doanh thực phẩm; kinh doanh hang gia, hàng hóa nhập lậu, hàng kem chât lượng, hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Tăng cường cao điểm hoạt động kiểm tra, kiểm soát thị trường về an toàn thực phẩm dịp Tết Nguyên đán; Tháng hành động vì an toàn thực phẩm; Tết Trung thu; Tết Thiếu nhi. Đồng thời Đội đã phối hợp với cơ quan truyền thông, báo chí tại địa phương đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về sản xuất, kinh doanh thực phẩm; đăng tải các tin bài về công tác kiểm tra, kiểm soát, vụ việc điển hình trên Cổng thông tin điện tử của ngành, cụm loa phát thanh ở các xã, thị trấn trên địa bàn quản lý….; kết hợp công tác kiểm tra, kiểm soát với công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến các cơ sở sản xuất, kinh doanh cũng như người tiêu dùng nhằm nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về tác hại của việc sử dụng thực phẩm không an toàn, thực phẩm giả, kém chất lượng và kịp thời phối hợp với các cơ quan chức năng cung cấp thông tin về các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm có dấu hiệu vi phạm để kiểm tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Trong năm 2022, Đội QLTT số 5 đã kiểm tra 79 vụ, trong đó phát hiện, xử lý 69 vụ vi phạm, xử phạt vi phạm hành chính số tiền 171.025.000 đồng; buộc tiêu hủy hàng hóa vi phạm trị giá 131.490.000 đồng. Các loại hàng hóa vi phạm gồm: bánh kẹo các loại,  nước giải khát, rượu, quả nhập khẩu, thịt đông lạnh các loại, bột ngọt giả nhãn hiệu AJINOMOTO, thực phẩm chức năng.

Đồng thời đơn vị cũng đã chỉ đạo các Tổ công tác thực hiện hậu kiểm đối với các cơ sở kinh doanh thực phẩm thuộc trách nhiệm quản lý của Bộ Công thương. Kết quả đã kiểm tra, xử lý 04 vụ với số tiền xử phạt 4.550.000 đồng; Trị giá hàng buộc tiêu hủy là 4.730.000 đồng.

Trong thời gian tới, đặc biệt là thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Đội QLTT số 5 tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật đối với các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn; tích cực phối hợp với các ngành chức năng đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát về an toàn thực phẩm nhằm phát hiện và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm góp phần nâng cao chất lượng an toàn thực phẩm và sức khỏe của người dân; bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của các doanh nghiệp và người tiêu dùng, góp phần ổn định thị trường./.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH VỀ HOẠT ĐỘNG KIỂM TRA, KIỂM SOÁT THỊ TRƯỜNG CỦA ĐỘI QLTT SỐ 5:

 
 
Smartcheck là đơn vị cung cấp giải pháp chống giả tiên tiến sử dụng mã qrcode phủ cào và tem được in từ nhà in của bộ Công An. Quý khách có nhu cầu tư vấn giải pháp chống giả xin liên hệ:

Nguồn: https://dms.gov.v 

 

Tin này bạn quan tâm?

Chuyện nói và làm trong phòng chống hàng giả, nhái, kém chất lượng, hàng lậu của lực lượng Quản lý thị trường

Về tổng thể, dịch bệnh Covid-19 đã chi phối lớn tình hình thị trường trong 03 năm qua, dẫn đến các hành vi liên quan đến hàng hóa của người tiêu dùng cũng thay đổi. Hành vi ở đây là hành vi chung của cả người tiêu dùng và đơn vị sản xuất, kinh doanh, phân phối hàng hóa ra thị trường khiến cho lực lượng quản lý thị trường rất vất vả trong quá trình kiểm soát hàng hóa.

WP2Social Auto Publish Powered By : XYZScripts.com